- Mục tiêu đào tạo:
Mục tiêu chung: trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng và kỹ thuật viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia giảng dạy và lượng giá người học trong môi trường lâm sàng.
Kiến thức:
1.Giải thích sự khác biệt giữa giảng dạy lâm sàng truyền thống với giảng dạy lâm sàng dựa trên năng lực và lợi ích của giảng dạy lâm sàng dựa trên năng lực.
2. Phân tích các nguyên tắc giảng dạy-học tập ở người lớn.
3.Phân tích được tình huống liên quan Y đức – Tính chuyên nghiệp.
4. Phân tích các bước áp dụng y học chứng cứ vào giảng dạy lâm sàng.
5. Phân tích được các ứng dụng của ứng dụng công nghệ trong giảng dạy lâm sàng.
6. Giải thích ý nghĩa của một số chỉ số thống kê ứng dụng vào lâm sàng.
7. Phân tích được 5 nguyên tắc tổ chức giảng dạy lâm sàng hiệu quả.
8. Phân tích áp dụng các biện pháp để tăng hiệu quả giảng dạy tại giường bệnh.
9. Trình bày các bước giảng dạy tại giường bệnh 1 phút – 10 phút.
10. Phân tích giá trị của các phương pháp lượng giá thực hành lâm sàng.
11. Phân tích các đặc điểm của lượng giá dựa trên năng lực trong thực hành y khoa.
12.Phân tích tầm quan trọng của phản hồi trong hướng dẫn lâm sàng và các yếu tố giúp phản hồi hiệu quả.
13. Phân tích các bước phản hồi cho sinh viên khi giảng dạy lâm sàng tại giường bệnh.
Kỹ năng:
14. Áp dụng được 5 nguyên tắc tổ chức giảng dạy lâm sàng hiệu quả.
15. Áp dụng các biện pháp để tăng hiệu quả giảng dạy tại giường bệnh.
16.Sử dụng thành thạo công nghệ trong giảng dạy lâm sàng.
17. Sử dụng thành thạo một số chỉ số thống kê vào giảng dạy lâm sàng
18. Hướng dẫn sinh viên thực hiện 1 kỹ năng lâm sàng.
19. Thực hiện giảng dạy tại giường bệnh hiệu quả.
20. Chọn lựa công cụ lượng giá lâm sàng phù hợp và sử dụng thành thạo các công cụ lượng giá trên lâm sàng: mô hình RIME, SPIKES, mini-CEX và siêu nhận thức.
21. Thực hiện được Phản hồi cho học viên trên lâm sàng.
22. Áp dụng được các nguyên tắc và cam kết về tính chuyên nghiệp trong quá trình thực hành lâm sàng.
Thái độ:
23. Tôn trọng người học (Sinh viên).
24. Sử dụng những từ ngữ tích cực và có những hành động tích cực khi giảng dạy lâm sàng tại giường bệnh.
25. Tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp (Điều dưỡng, Dược sĩ, Kỹ thuật viên, Hộ lý) và phối hợp với người học (Sinh viên) khi giảng dạy lâm sàng tại giường bệnh.
26. Tôn trọng người bệnh khi giảng dạy lâm sàng tại giường bệnh.
27. Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi sang giáo dục y khoa dựa trên năng lực.
28. Nhận thức đúng tính cần thiết ứng dụng giảng dạy lâm sàng dựa trên năng lực trong thời đại ngày nay.
29. Nhận thức tầm quan trọng của các phương pháp giảng dạy và lượng giá dựa trên năng lực trong giảng dạy lâm sàng.