1. Trình bày đầy đủ và đúng các quy định pháp luật liên quan đến phạm vi công việc và nhiệm vụ của người Hộ lý trợ giúp chăm sóc;
2. Trình bày đúng và đầy đủ các mô hình giao tiếp, văn hóa giao tiếp, kỹ năng giao tiếp và quy tắc ứng xử trong môi trường bệnh viện;
3. Mô tả đúng và đầy đủ các nguyên tắc vệ sinh, khử khuẩn, các quy trình vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn và quy trình xử trí phơi nhiễm nghề nghiệp trong bệnh viện;
4. Trình bày đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cơ bản về trợ giúp chăm sóc người bệnh: vệ sinh cá nhân cho người bệnh, hỗ trợ vận động và thay đổi tư thế cho người bệnh, hỗ trợ người bệnh ăn uống tại giường, trợ giúp người bệnh di chuyển….
5. Ứng dụng thực hiện giao tiếp tôn trọng, thân thiện với người bệnh, khách hàng và hiệu quả với các nhân viên y tế khác trong bệnh viện;
6. Ứng dụng thực hiện đảm bảo các quy tắc về kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện;
7. Thực hiện đúng, thành thạo và an toàn các quy trình chuyên môn hỗ trợ chăm sóc người bệnh;
8. Thực hiện đúng, thành thạo và an toàn các quy trình chuyên môn hỗ trợ chăm sóc người bệnh;
9. Thực hiện đúng các bước xử trí người bệnh ngưng tim ngưng thở trong phạm vi cho phép;
* Thái độ:
10. Ý thức được tầm quan trọng của giao tiếp, kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh trong chăm sóc và hỗ trợ chăm sóc người bệnh;
11. Ý thức được vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của Hộ lý trợ giúp chăm sóc trong bệnh viện.