Kiến thức:
1. Trình bày một số khái niệm về giáo dục và giáo dục trong lĩnh vực sức khỏe.
2. Phân tích các đặc điểm của giáo dục dựa trên năng lực.
3. Phân tích các đặc điểm học tập của người lớn.
4. Phân tích các nguyên tắc dạy học cho người lớn và các đặc điểm của dạy học tích cực.
5. Phân tích các phương pháp giảng dạy tích cực.
6. Phân tích các bước áp dụng y học chứng cứ vào giảng dạy lâm sàng.
7. Phân tích các nguyên tắc tổ chức giảng dạy hiệu quả.
8. Phân tích các đặc điểm của lượng giá dựa trên năng lực.
9. Phân tích tầm quan trọng của phản hồi và các yếu tố giúp phản hồi hiệu quả.
Kỹ năng:
10. Viết mục tiêu học tập cho một bài giảng.
11. Chọn lựa nội dung cốt lõi trong giáo dục khối ngành sức khỏe và đào tạo liên tục.
12. Thiết kế kế hoạch dạy học tích cực cho 1 buổi lên lớp.
13. Phát triển các công cụ thường dùng để lượng giá kiến thức, thái độ, kỹ năng.
14. Sử dụng hiệu quả các tài liệu, vật liệu và một số phương tiện thông thường hỗ trợ dạy học.
15. Thực hiện một tiết giảng có áp dụng một số phương pháp dạy học tích cực.
16. Áp dụng Y học chứng cứ trong giảng dạy khối ngành sức khỏe.
17. Thực hiện hướng dẫn sinh viên thực hiện 1 kỹ năng lâm sàng.
18. Áp dụng các kỹ thuật giảng dạy lâm sàng tích cực.
19. Thực hiện việc đánh giá giảng dạy lâm sàng.
20. Chọn lựa công cụ lượng giá phù hợp và sử dụng thành thạo các công cụ lượng giá.
21. Thực hiện phản hồi hiệu quả cho học viên.
Thái độ:
22. Tôn trọng người học.
23. Tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp.
24. Tôn trọng người bệnh khi giảng dạy lâm sàng.
25. Nhận thức tầm quan trọng của chuyển đổi sang giáo dục dựa trên năng lực.
26. Nhận thức tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động hỗ trợ học viên học tập và áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong quá trình đào tạo liên tục.
27. Sử dụng những từ ngữ tích cực và có những hành động tích cực khi giảng dạy lâm sàng tại giường bệnh.