* Kiến thức:
1. Biết chức năng các thiết bị văn phòng để thực hiện công việc.
2. Biết các thao tác máy tính để xử lý chính xác và hiệu quả thông tin bệnh nhân.
3. Biết cách soạn thảo văn thư và báo cáo y tế.
4. Có kiến thức về y tế: Luật khám bệnh - chữa bệnh, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và kiến thức cơ bản về bệnh tật, chăm sóc và sử dụng thuốc.
5. Biết nguyên tắc quản lý và tổ chức nghiệp vụ hành chánh trong các khoa, phòng, cơ sở y tế.
6. Biết quy trình tổ chức các sự kiện, buổi họp tại các khoa, phòng, cơ sở y tế.
7. Trình bày các quy trình tiếp nhận, chuyển bệnh, tâm lý và giao tiếp trong các hoạt động y tế, phân loại các nhóm bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, tài liệu y tế.
* Kỹ năng
8. Sử dụng thiết bị văn phòng và thực hiện các công việc hành chính tại đơn vị.
9. Biết kỹ năng giao tiếp để thấu hiểu, đàm phán và thuyết phục.
10. Lắng nghe tích cực để hiểu nhu cầu của bệnh nhân và hướng dẫn của thầy thuốc.
11. Lưu trữ hồ sơ chính xác, khoa học và theo dõi các mẫu bảo hiểm, lịch trình, hồ sơ bệnh nhân và vật tư văn phòng.
12. Lập lịch làm việc khoa học, chính xác và truyền đạt thông tin đến các nhân viên và bệnh nhân.
13. Soạn thảo văn thư, xử lý văn bản, quản lý văn phòng và hệ thống máy tính.
14. Tham gia nghiên cứu, bảo mật thông tin, xử lý áp lực và đáp ứng thời hạn
* Thái độ
15. Biết lắng nghe, tiếp nhận thông tin, xử lý.
16. Có tác phong kiên trì, thận trọng, thấu cảm.