* Mục tiêu chung:
- Tiếp cận các tiêu chí chẩn đoán, can thiệp y khoa và giáo dục hành vi ở trẻ tăng động kém chú ý.
- Trang bị năng lực tiếp cận, chẩn đoán và can thiệp y khoa, giáo dục hành vi cho trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), đảm bảo kết hợp hiệu quả giữa y học và giáo dục.
* Mục tiêu cụ thể:
1. Tiếp cận các tiêu chí chẩn đoán.
2. Trình bày được phương pháp điều trị y khoa và các phương pháp giáo dục hành vi. Giải thích được các đặc điểm chính của phương pháp điều trị y khoa và giáo dục hành vi.
3. Phân tích các tiêu chí chẩn đoán ADHD dựa trên bằng chứng khoa học.
4. So sánh các phương pháp điều trị y khoa và giáo dục hành vi, từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp.
5. Sử dụng được các tiêu chí chẩn đoán để tầm soát và giới thiệu trẻ đi làm chẩn đoán xác định.
6. Ứng dụng được một số phương pháp can thiệp sớm hoặc TEACCH với trẻ.
7. Ứng dụng các tiêu chí chẩn đoán để tầm soát và hướng dẫn trẻ tiếp cận dịch vụ chẩn đoán xác định.
8. Ứng dụng một số phương pháp can thiệp sớm trong đó có phương pháp TEACCH trong giáo dục trẻ ADHD.
Thái độ
9. Phối hợp giữa y khoa và giáo dục khi tiếp cận trẻ tăng động kém chú ý.
10. Hình thành thái độ phối hợp chuyên nghiệp giữa các bên (y khoa và giáo dục) trong hỗ trợ trẻ ADHD.
11. Nhận thức về trách nhiệm với trẻ ADHD, đảm bảo quyền lợi và môi trường hỗ trợ toàn diện.