Mục tiêu tổng quát: Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, học viên có đủ năng lực giảng dạy thực hành lâm sàng trong lĩnh vực chuyên môn của mình tại cơ sở khám, chữa bệnh được công nhận là cơ sở thực hành của các cơ sở đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe.
Mục tiêu cụ thể:
* Kiến thức:
1. Trình bày được khái niệm, đặc điểm và tầm quan trọng của dạy – học lâm sàng, dạy – học theo mục tiêu và dạy – học dựa trên năng lực; các hình thức dạy – học lâm sàng có và không có sự tham gia của người bệnh.
2. Trình bày được khái niệm và cách thức xây dựng mục tiêu học tập.
3. Mô tả được đặc điểm, cách tiến hành và lợi ích của 10 phương pháp dạy – học lâm sàng với sự tham gia chủ động của người học.
4. Trình bày được 6 kỹ năng cần thiết của giảng viên dạy thực hành lâm sàng.
5. Trình bày được khái niệm, đặc điểm, cách tổ chức và tiến hành lượng giá lâm sàng và giám sát thực hành lâm sàng.
6. Nêu được các bước phát triển kế hoạch bài giảng và chuẩn bị vật liệu cho một bài dạy – học lâm sàng.
* Kỹ năng:
7. Viết được mục tiêu học tập và nội dung cốt lõi cho một bài dạy – học lâm sàng.
8. Thực hiện được các kỹ năng hỗ trợ học viên học thực hành lâm sàng.
9. Chọn lựa và sử dụng được phương pháp dạy – học phù hợp với nội dung thực hành với sự tham gia chủ động của người học trong dạy – học lâm sàng.
10.Phát triển được kế hoạch và chuẩn bị được vật liệu cho bài dạy – học lâm sàng.
11. Phát triển được kế hoạch giám sát việc học lâm sàng.
12. Thực hiện được một giờ dạy – học lâm sàng
* Thái độ:
13. Thể hiện được sự tuân thủ các quy tắc chuyên môn và quy định hành nghề trong giảng dạy lâm sàng và hoạt động nghề nghiệp.
14. Thể hiện được tính chuẩn mực, sự chuyên nghiệp khi làm mẫu trong giảng dạy thực hành.
15. Thể hiện được sự tôn trọng và ứng xử đúng mực trong giao tiếp với người học, đồng nghiệp, người bệnh và gia đình họ trong mọi tình huống.